Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011

CÁCH PHÂN BIỆT NHẬN BIẾT CẨM THẠCH GIẢ - CẨM THẠCH THẬT

Chào các bạn,
Trong thời gian vừa qua đã có rất nhiều bạn gọi điện, gửi mail và chat với mình để hỏi về cách nhận biết, phân biệt cẩm thạch giả, cẩm thạch thiệt bằng mắt thường.

Mình cũng đã trả lời nhiều, nhưng khó ở chỗ là các bạn chưa có kinh nghiệm hoặc có ít kinh nghiệm trong nghề nên dù có nghe mình giải thích thế nào thì các bạn cũng rất khó nhận biết.

Mình xin nói thế này : Đã là cẩm thạch thì màu sắc của nó không thể mô tả được. Mà có mô tả thì cũng chỉ nói một cách tương đối theo kiểu "phác họa" thôi.
Các màu sắc trong cuộc sống hàng ngày như màu nước, màu mây, màu lá cây, màu son môi... Không có màu nào giống màu cẩm thạch hết. Chẳng hạn như :

- Màu xanh lá cây : Không có cẩm thạch màu lá cây, ví nếu có thì nó là lá cây rồi chứ không phải là ngọc nữa.

- Màu đậu : Nếu nó y như màu đậu thì nó đã là hạt đậu rồi, chứ không phải là ngọc nữa.

- Màu nước biển : Nếu nó giống màu nước biển thì nó hẳn là nước biển đóng cục rồi chứ không phải là ngọc nữa.
- V.v...

Mình khong biết phải giải thích thế nào thêm cho thỏa sự tìm hiểu của các bạn, chỉ còn cách là thỉnh thoáng đi tìm đồ giả về, chụp hình chung với đồ thiệt để các bạn tham khảo và tự học cách phận biệt dần dần cho quen thôi.

Mình không ngờ lại có một số lượng nhiều các bạn liên lạc với mình để hỏi thăm về ngọc như thế. Trong đó có các bạn tuổi từ 18-25. Điều đó chứng tở được các bạn trẻ không phải lúc nào cũng chạy theo những màu sắc model mà các bạn đang có xu hướng tìm tòi các vẻ đẹp có chiều sâu hơn và các bạn cũng có xu hướng nâng cao trình độ thưởng thức qua việc tìm hiểu khai thác vẻ đẹp tiềm ẩn.

Mình có tình yêu vô cùng với Ngọc. Khi có bất cứ ai nói chuyện về ngọc là mình như "bắt trúng đài" và "thao thao bất tuyệt" ngay. Vì thế, có bạn nào thắc mắc thì cứ gửi mail cho mình hoặc chat qua nick Mr.kevin8x@gmail.com nhé. Mình thích lắm, và sẽ chia sẻ với các bạn mọi vấn đề trong khả năng của mình.

Trong bộ hình này, mình đưa ra màu xanh chủ lực mà người bán đồ giả hay nói với khách là "ngọc xanh lý.

Đồ già trong bộ hình gốm có :
- Các đoạn vòng màu xanh bị gãy.
- 3 hột đá màu xanh đệm.
- Chiếc vòng nhỏ màu trắng có điểm vệt màu xanh rất tươi, chói.

Đố thiệt là chiếc nhẫn yên ngựa, và những chiếc vòng khác được chụp chung với đồ giả để các bạn dể nhận biết, so sánh.

Mời các bạn vào đây và bắt đầu tham khảo nhé.
http://camthachmyanmar.com.vn/danh-sach/san-pham



Mời xem thêm các sản phẩm trang sức cực đẹp và vô cùng độc đáo tại đây :
http://camthachmyanmar.com.vn


Mời đọc bài viết khác tại đây :
http://camthachmyanmar.com.vn/tin-bai/bai-viet-ve-cam-thach-myanmar

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét